2008-05-17

Let's drink MILK ! !

เป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมานานหลายสิบปี ว่าการรับประทานผลิตภัณฑ์จากนม จะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น หรือลดลง? วันนี้พี่เหมี่ยวจะมาหาคำตอบให้ค่ะว่าข้อเท็จจริงนี้จะเป็นจริงหรือไม่ และเพราะเหตุผลอะไรค่ะ


ข้อเท็จจริงนี้อ้างอิงมาจากรายงานผลการวิจัย จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งศูนย์วิจัยเนสท์เล่ได้นำ รายงานมาเป็นผลการวิจัยเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ระหว่างการรับประทานผลิตภัณฑ์นม กับการลดน้ำหนัก ว่า ผลิตภัณฑ์นมช่วยลดน้ำหนัก และไขมันได้ เพราะนมจะมีส่วนช่วยควบคุมเมตาโบลิซึม หรือขบวนการ เผาผลาญของร่างกายได้ดีกว่า การรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริม


ขณะทำการศึกษากว่า 24 สัปดาห์ พบว่าคนที่รับประทานอาหาร ที่นมเป็นส่วนประกอบ อย่าง นม โยเกิร์ต หรือเนยแข็ง ในปริมาณ 3-4 หน่วยบริโภคต่อวัน ลดน้ำหนักได้มากกว่า คนที่รับประทานอาหาร ที่ไม่มีนมเป็นส่วนประกอบ และสามารถลดลงได้ถึง 24 ปอนด์ ซึ่งเป็นน้ำหนักของไขมันที่อยู่ช่องท้อง ที่เกิดการเผาผลาญ และยังทำให้ลดความเสี่ยง การเกิดโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง
ซึ่ง มร.ไมเคิล ซีเมล ผู้นำการวิจัยครั้งนี้ อธิบายว่า "คนที่รับประทานผลิตภัณฑ์นม จำนวน 3 หน่วยบริโภคต่อวัน จะลดน้ำหนักได้มากกว่าคนที่ไม่ได้รับประทาน"


การศึกษาชิ้นนี้ ได้ตีพิมพ์ในวารสารโรคอ้วน ของประเทศสหรัฐอเมริกา เพราะขณะที่ศึกษาอยู่เป็นช่วงที่โรคอ้วนกำลังระบาดใน คนอเมริกัน โดยพบว่า ในปี 2000 คนอเมริกันเป็นโรคอ้วน ถึง 64% ซึ่งความเจ็บป่วยจากโรคอ้วนนี้เอง ทำให้กระทรวงสาธารณสุข ของรัฐบาลอเมริกันต้องเสียค่าใช้จ่ายมากถึง 117 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ


และยังมีการศึกษาอีกชิ้นหนึ่งที่ศึกษาใน 90 ประเทศ ชี้ให้เห็นว่า การรับประทานผลิตภัณฑ์นม 3-4 หน่วยบริโภคต่อวัน มีผลโดยตรง ทำให้น้ำหนักตัวลดลง ช่วยประหยัดเงินของรัฐได้มากถึง 200 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเวลามากกว่า 5 ปี


อ๋อ! ที่แท้ความจริงก็เป็นอย่างนี้นี่เอง แหมรู้อย่างงี้พี่เหมี่ยวคงกินนมแทนน้ำไปแล้วล่ะค่ะ คงไม่ปล่อยให้ตัวบวมอ้วนกลมอย่างงี้หรอกค่ะ(555+) ... เอาเป็นว่านับตั้งแต่วันนี้เรามาดื่มนมกันทุกวันดีกว่านะคะ...



ขอขอบคุณ : พี่เหมี่ยว@ Dek-D + ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์สยามดาราค่ะ

No comments: